Hãy nhớ rằng cuộc sống những va chạm và những đau khổ mà bạn gặp phải sẽ ít hơn nhiều so với những ước mơ và hạnh phúc mà bạn sẽ có. Cầu mong những điều mà bạn cảm thấy khiếm khuyết trong hiện tại sẽ trở thành thế mạnh của bạn trong tương lai.

Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Đi 1 mình buồn lắm....(Gia Bảo Đà Nẵng 15/04/2013 Cảm xúc hiện về)

Đó là câu nói của anh taxi ngoài Đà Nẵng khi đưa mình đến ngồi uống coca ăn bê thui ở Đà Nẵng.
Thật ra thì đi một mình bạn có thể xách xe đi bất cứ đâu mà bạn muốn, bất cứ chỗ nào bạn thích. Bạn có thể rẽ vào một con đường bất kỳ. Kiểu như bạn đang đi trên đường quốc lộ, thấy một ngã rẽ lên núi và bạn quyết định rằng bạn sẽ đi.
5 giây sau, bạn đã bắt đầu chạy xe lên núi. Một mình.
Như chim trời, bạn tự do bay đi. Miễn là còn đường.
Nhưng cũng có lúc, bạn ngồi ăn một mình với nhiều món ê hề. Thức ăn rẻ, bạn kêu nhiều nhưng rồi cái dạ dày bé xíu đi kèm thân thể ốm nhom không thể ních nổi quá 1 món rưỡi. Nhưng bạn vẫn cứ kêu, để thử mỗi thứ một ít rồi bỏ lại.
Nếu đi hai người, chắc bạn sẽ không để thừa mứa đến mang tội như vậy. Có người còn không có đồ ăn, bạn thì bỏ cả đống ê hề rồi đứng dậy phủi đít ra đi.
Hay có khi bạn ngồi trong quán cà phê mà bạn nghĩ là sẽ thích. Quán buồn, nhac Trịnh thì buồn phải biết, bạn thì một mình. Và bạn phải chịu đựng cảm giác đó trong suốt 5 tiếng đồng hồ. Nhiều lúc chỉ muốn bắt điện thoại gọi ai đó ra ngồi với bạn. Nhưng gọi cho ai được khi bạn ở quá xa nhà. Thâm chí cũng không thể gọi về cho ba má icon smile Đi một mình buồn lắm Vì hẳn nhiên, bạn không muốn ba má bạn lo.
Hay khi bạn leo xuống một ghềnh đá ven biển. Khi bạn nhờ gửi xe ở quán nước ven đường, cô bán nước hỏi bạn: “Mày xuống đó một mình làm chi”. :))))))) Như cô sợ chiếc xe này sẽ trở thành bằng chứng cuối cùng về sự tồn tại của một con người vừa ghé qua đây. Hay cô sợ thằng nhỏ này quăng CMND ở khách sạn, bằng lái ở chỗ thuê xe, rồi biết nó là ai mà gọi về cho ba má nó. Nếu có chuyện…
Bạn không muốn đi một mình, không muốn chút nào. Bạn muốn khi gọi điện đặt xe, ra ga mua vé tàu hay đặt vé máy bay. Bạn sẽ thêm một số 2 bự thiệt bự vào cái khung: Số ghế. Rồi bạn sẽ chạy qua đi cùng bạn đồng hành của bạn.
Đi thật xa, khám phá thêm nhiều điều. Có thể sẽ không nhanh, vì khi đi bạn phải chờ bạn đồng hành của mình. Nhưng sẽ đi được dài hơn.
Ít nhất là khi chạy qua những ngọn đồi vắng ngắt. Cúc dại nở trắng hai bên đường. Bạn có thể quay lại và cười icon smile Đi một mình buồn lắm
Chứ không phải một khoảng trống dài sau lưng, hun hút trong đèo, mây và gió núi lạnh giá 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của mình !!! ^_^